CHỤP MÀN HÌNH WINDOWS 10

ĐÃ CÓ PHÍM TẮT CHỤP MÀN HÌNH THEO VÙNG CHỌN CHO WINDOWS 10

Nguồn: vnreview.vn

Windows 10 là phiên bản Windows đầu tiên được tích hợp tính năng này. Người dùng các phiên bản cũ hơn phải nhờ đến công cụ Snipping Tool hoặc công cụ bên thứ ba, vốn không mấy tiện lợi trong việc sử dụng.

Theo AddictiveTips, chức năng chụp ảnh màn hình (screenshot) hiện tại của Windows 10 chỉ mới ở mức cơ bản. Khi bạn nhấn tổ hợp phím Windows + PrntScr, Windows 10 sẽ chụp ảnh toàn màn hình. Nếu so với macOS, tính năng này vẫn còn nhiều hạn chế. Và dĩ nhiên, bạn không thể chụp ảnh một vùng chọn tuỳ ý trên màn hình với tổ hợp phím này.

Đến với bản cập nhật Creators, dự kiến được phát hành vào tháng Tư tới đây, mọi thứ sẽ có một chút thay đổi. Windows 10 sẽ có thêm phím tắt để chụp ảnh một vùng chọn tuỳ ý trên màn hình, không cần đến sự trợ giúp của bất kỳ ứng dụng nào.

Tính năng mới này hiện đã có mặt trên các bản build Windows 10 Insider. Để chụp ảnh một vùng chọn tuỳ ý trên màn hình, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + S.

Thao tác này sẽ kích hoạt một mặt nạ màu trắng và bán trong suốt trên màn hình. Con trỏ chuột lúc này sẽ chuyển từ hình mũi tên sang hình dấu cộng.

Trả lời

Chat Tư Vấn 24/7
1
Close chat
Hello! Thanks for visiting us. Please press Start button to chat with our support :)

Start

0939.110.360